คุณเป็น HR สายไหน ในองค์ มาดูกัน

คุณเป็น HR สายไหน ในองค์ มาดูกัน

งาน HR นั้นเอาจริง ๆ มีเยอะแยะมากมายไปหมด แต่น้อยคนนักที่จะเข้าใจว่า HR แต่ละสายนั้นแตกต่างกันอย่างไร? มาดูกันเลยดีกว่า

HR ด้าน recruitment – Recruiter, Talent management

หนึ่งในสายงานที่สำคัญมาก ๆ เพราะหน้าที่หลัก ๆ เลยก็คือการดูแลเรื่องการสรรหาคน ตั้งแต่เรื่องอัตรากำลังพลในบริษัท รับ request ขอพนักงานใหม่ จัดการเรื่องของ JD และทำการนัดหมายผู้สมัคร ไปจนถึงการ onboarding เข้าทำงานในวันแรก

HR ดูแลความเรียบร้อยภายในองค์กร – People relations, Employee relations

ช่วยจัดการความเรียบร้อยภายในที่ทำงาน เริ่มตั้งแต่ความปลอดภัยในสถานที่ทำงาน สภาพแวดล้อม รวมไปถึงจัดการกฎระเบียบ ข้อบังคับบริษัท ข้อร้องเรียนของพนักงาน ดูแลเรื่องความสัมพันธ์ของคนในองค์กรและวัฒนธรรมองค์กรต่าง ๆ

HR บริหารค่าตอบแทนและสวัสดิการ – Payroll, Compensation & benefit

สายนี้เรียกได้ว่าสำคัญสำหรับพนักงานทุกคน เพราะเป็นคนจัดการในเรื่องของการคำนวณเงินเดือนต่าง ๆ ในแต่ละเดือนให้ไม่ขาดตกบกพร่อง รวมถึงดูแลเรื่องสวัสดิการต่าง ๆ ที่บริษัทมีให้เช่น วันหยุด โบนัส วันลา กองทุนสำรองเลี้ยงชีพ

HR พัฒนาบุคลากร – HRD, Training & Development

เป็นส่วนงานที่เน้นไปที่การพัฒนาบุคลากรในองค์กรโดยเฉพาะ คอยจัดหาคอร์สเรียนหรืออะไรที่เกี่ยวข้องกับการพัฒนาทักษะ ความรู้ให้กับพนักงานองค์กรในส่วนต่าง ๆ และยังต้องจัดการเรื่องของการประเมินผลงานพนักงานอีกด้วย

HR ด้าน data & analytics – HR data and analytics

HR ที่เน้นเรื่องการรวบรวมข้อมูลที่เป็นประโยชน์ วิเคราะห์ข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับพนักงานในด้านต่าง ๆ แล้วนำเอา insight ที่ได้มาทำเป็นแผนกลยุทธ์ของงาน HR ทั้งระยะสั้นและระยะยาว เพื่อให้สอดคล้องกับแนวทางขององค์กร

HR แอดมินเน้นงานเอกสาร – HR admin

สำหรับสายงานนี้ก็ตรงตัวเลยคือเป็นงาน HR ที่เน้นด้านการจัดการเอกสาร ตั้งแต่ข้อมูลโปรไฟล์พนักงาน สัญญาการจ้างงานต่าง ๆ การลางาน ประสานงานด้านเอกสารทั้งภายในและภายนอกองค์กร

แต่ไม่ว่าคุณจะเป็น HR สายไหน Genz Manpower  ก็สามารถช่วยให้งานคุณง่ายขึ้นมาได้ ต้องการพนักงานที่มีคุณภาพ เก่ง ตรงใจ ให้เราช่วยคุณนะคะ

เครดิต : HR Thailand

 หากต้องการพนักงานที่มีคุณภาพ ติดต่อหาเราสิคะ 

 หากสนใจสามารถติดต่อได้ที่

 098-2872450

 094-9486465

LINE: @GenZmanpower

Tag : สรรหาคน สรรหาพนักงาน หาคนทำงาน หาคน ทรัพยากรบุคคล หาแรงงาน ให้คำปรึกษาทรัพยากรบุคคล HRConsultant HRConsult HR HROutsource Training TrainingOutsource Talentmanagement เทรนนิ่งพนักงาน #คอร์สอบรม หลักสูตรฝึกอบรม ฝึกอบรมกลุ่มใหญ่ บริการเอาท์ซอร์ส รับทำเงินเดือน ประมวลเงินเดือน หาพนักงานประจำ หาพนักงานชั่วคราว พาร์ทไทม์ หาคนช่วยงาน หากำลังเสริม จัดหาบุคลากร จัดหาคน บริษัทจัดหาคน บริษัทจัดหาพนักงาน #หาบุคลากร  กลยุทธ์ทรัพยากรบุคคล การตลาดออนไลน์ Surveymarket ขายออนไลน์มืออาชีพ ฝึกอบรม ฝึกอบรมผู้บริหาร หลักสูตรการขาย นักขายมือโปร GenZManpower GenZ หาคนทำงานแบบการันตี ต้องการพนักงานจำนวนมาก บริการงานOutsource จัดหาคนสำหรับองค์กร #ระบบจ้างคนคุณภาพ Recruitment สรรหาคนเก่ง HRLegal บริการทรัพยากร ช่วยหางาน ช่วยหาคนทำงาน จัดจ้างพนักงาน หาพนักงานที่ใช่ หาคนเก่งถึกทน หาคนทำงานได้ที่ไหน พนักงานคุณภาพ Headhunting RecriutmentAgency Headhunters Headhunter Headhunterในไทย บริษัทHeadhunter รายชื่อบริษัทจัดหางาน

Share This Post

More
articles