มาสร้างแรงบันดาลใจ เติมเชื้อไฟให้การทำงานกันเถอะ

มาสร้างแรงบันดาลใจ เติมเชื้อไฟให้การทำงานกันเถอะ

ชีวิตการทำงานของแต่ละคนนั้น เรียกได้ว่าต้องผ่านร้อนผ่านหนาว กว่าจะเดินทางถึงเป้าหมายของความสำเร็จในแต่ละขั้น วันนี้เรามา เพื่อเติมเต็ม attitude ดี ๆ เป็นพลังด้านบวกที่จะสร้างสรรค์สิ่งดี ๆ ให้เกิดขึ้นกันเถอะ

  1. คิดเสมอว่าเราใช้โอกาสที่ได้รับมาอย่างคุ้มค่าแล้วหรือยัง จำวันแรกที่เราเข้ามาเป็น candidate ของตำแหน่งงานที่เราทำอยู่ทุกวันนี้ได้หรือไม่ ความรู้สึกในวันนั้นเราลืมเลือนไปแล้วหรือยัง ความรู้สึกที่ว่าเราเคยพยายามแค่ไหนเพื่อให้ได้งานนี้มา ย้อนนึกถึงวันนั้น แล้วมองว่าเราโชคดีแค่ไหน อย่าลืมว่ามีคนหลายคนอยากมีโอกาสได้งานที่เราทำอยู่ อาจมีคนที่เก่งกว่าเรา แต่อาจไม่ได้มีโอกาสเหมือนเรา
  1. จงรักษาความทะเยอทะยาน เพื่อจะได้ไม่ขาดความพยายาม นิสัยคนไทยส่วนใหญ่เป็นคนอ่อนน้อมถ่อมตนเป็นพื้นฐาน แต่อย่าปล่อยให้สิ่งนี้มาเป็นเพดานกำหนดความสามารถของเรา จนกลายเป็นขาดความพยายามไปได้ใน

ที่สุด

  1. อย่ามัวแต่คิดตัดพ้อถึงต้นทุนชีวิตที่ไม่เท่ากัน และใช้มันเป็นแรงผลักดันเพื่อพัฒนาตัวเอง แต่ละคนล้วนมีภูมิหลังในชีวิตที่ต่างกัน ซึ่งส่งผลให้เรามีโอกาสในชีวิตที่ต่างกันตามไปด้วย ถ้ามัวแต่เอามาคิดเปรียบเทียบกับตัวเองให้เกิดปมด้อย ย่อมไม่ดีกับตัวเราแน่ ๆ เพราะทัศนคติเช่นนี้แหละที่จะทำให้เราไม่พัฒนาตัวเอง
  1. หากเจองานที่ไม่ถนัด อย่าเพิ่งท้อ จงใช้โอกาสนี้เพื่อพัฒนาศักยภาพของตัวเอง ต้องมีใจสู้ให้กับทุกงานที่ได้รับมอบหมาย ต้องคิดบวก พร้อมมองว่างานที่ได้รับมอบหมายซึ่งเป็นงานที่เราไม่ถนัดนั้นเป็นโอกาสให้เราได้เรียนรู้ในสิ่งที่ยังไม่รู้ ให้เราได้ลองทำในสิ่งที่ไม่เคยทำ การทำงานที่ไม่ถนัดอาจทำให้เราเจอวิธีการแก้ปัญหาใหม่ ๆ เก็บไว้ใช้กับงานที่ท้าทายเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ ในอนาคตได้
  1. เก็บเอาคำปฏิเสธจากหัวหน้าหรือลูกค้า มาเป็นแรงผลักดันในการทำงานให้ดียิ่งขึ้น หลาย ๆ ครั้งที่เราพยายามคิดงาน ตีโจทย์ และนำเสนองานอย่างตั้งใจแบบเต็มที่สุด ๆ แต่สุดท้ายกลายเป็นว่าหัวหน้าหรือลูกค้ากลับไม่โอเคด้วยแม้แต่น้อย เป็นแบบนี้เข้าบ่อย ๆ เป็นใครก็ต้องเฟล แต่คุณต้องไม่ลืมว่าการตัดสินงาน บางครั้งก็เป็นเรื่องความคิดเห็นส่วนบุคคลไม่มีประโยชน์อะไรที่จะมานั่งเสียใจ
  1. เอาคำพูดถากถางจากหัวหน้าหรือเพื่อนร่วมงาน มาพัฒนาการทำงาน เลือกเอาว่าจะให้คำพูดและการกระทำร้าย ๆ มาบั่นทอนจิตใจเราได้หรือไม่ หรือจะใช้โอกาสนี้พิสูจน์ตัวเองให้ทุกคนได้เห็น ไม่แน่ว่าพอจัดการกับอารมณ์ของตัวเองได้ ทำใจให้นิ่งและเป็นกลาง เราอาจได้เห็นแง่มุมดี ๆ ที่ซ่อนอยู่ภายใต้คำตำหนิ คำวิจารณ์เหล่านั้น บางครั้งไม้แข็งก็สอนให้เราอดทน มีแรงผลักดันที่จะเอาชนะอุปสรรค พัฒนาตัวเองให้เก่งในงานได้มากขึ้น

คนทำงานทุกคนต้อง strong strong เข้าไว้ สร้างภูมิคุ้มกันในการทำงาน เพิ่มพูนประสบการณ์และความแข็งแกร่งให้มากพอ แต่หากต้องการพนักงานที่เก่ง ตรงใจ ให้เราช่วยคุณสิคะ

 ขอบคุณแหล่งที่มา : https://th.jobsdb.com/

 หากสนใจสามารถติดต่อได้ที่

098-2872450

 094-9486465

LINE: @GenZmanpower

Tag : สรรหาคน สรรหาพนักงาน หาคนทำงาน หาคน ทรัพยากรบุคคล หาแรงงาน ให้คำปรึกษาทรัพยากรบุคคล HRConsultant HRConsult HR HROutsource Training TrainingOutsource Talentmanagement เทรนนิ่งพนักงาน #คอร์สอบรม หลักสูตรฝึกอบรม ฝึกอบรมกลุ่มใหญ่ บริการเอาท์ซอร์ส รับทำเงินเดือน ประมวลเงินเดือน หาพนักงานประจำ หาพนักงานชั่วคราว พาร์ทไทม์ หาคนช่วยงาน หากำลังเสริม จัดหาบุคลากร จัดหาคน บริษัทจัดหาคน บริษัทจัดหาพนักงาน #หาบุคลากร  กลยุทธ์ทรัพยากรบุคคล การตลาดออนไลน์ Surveymarket ขายออนไลน์มืออาชีพ ฝึกอบรม ฝึกอบรมผู้บริหาร หลักสูตรการขาย นักขายมือโปร GenZManpower GenZ หาคนทำงานแบบการันตี ต้องการพนักงานจำนวนมาก บริการงานOutsource จัดหาคนสำหรับองค์กร #ระบบจ้างคนคุณภาพ Recruitment สรรหาคนเก่ง HRLegal บริการทรัพยากร ช่วยหางาน ช่วยหาคนทำงาน จัดจ้างพนักงาน หาพนักงานที่ใช่ หาคนเก่งถึกทน หาคนทำงานได้ที่ไหน พนักงานคุณภาพ Headhunting RecriutmentAgency Headhunters Headhunter Headhunterในไทย บริษัทHeadhunter รายชื่อบริษัทจัดหางาน

Share This Post

More
articles