มาเติม Passion ให้กับพนักงานด้วยการสร้างค่านิยมองค์กร (Core Value) ให้แข็งแกร่งและทรงพลังกันเถอะ

Core Value คือ ค่านิยมองค์กร เป็นชุดความคิดหรือกรอบความคิดหลักที่แสดงความเชื่อและ Identity ขององค์กร 

เป็นคำอธิบายว่าองค์กรของเราเป็นใคร ให้ความสำคัญกับเรื่องอะไรเป็นหลัก และเป้าหมายหลักขององค์กรคืออะไร ดังนั่นเรามาดูวิธีการ

สร้างค่านิยมองค์กรกันว่ามีอะไรบ้าง

1.ทำให้สั้นเข้าไว้ ค่านิยมองค์กรที่ดีนั่นควรเป็นคำสั้น ๆ ง่าย ๆ เข้าใจง่าย แต่มี impact มหาศาล เพื่อทำให้พนักงานสามารถจดจำได้ง่าย และจับใจพนักงาน

2.ให้ความหมายที่เจาะจง และชัดเจน ควรเลือกใช้คำที่มีความหมายเจาะจงและชัดเชนเข้าไว้ เอาแบบที่อ่านแล้วเข้าใจได้เลยทันที 

3.อธิบายความเป็นตัวตนของบริษัททั้งต่อพนักงานและโลกภายนอก ถ้าอยากให้คนภายนอกบริษัทเข้าใจหรือเห็นภาพบริษัทเป็นแบบไหน ก็สร้างภาพลักษณ์เหล่านี้ผ่านค่านิยมองค์กรได้เลย

4.ทำให้เป็นเอกลักษณ์ ลือกใช้คำที่เป็นเอกลักษณ์ ไม่เหมือนคนอื่นหรือบริษัทอื่นมาเป็นค่านิยมองค์กร จะทำให้บริษัทโดดเด่นและมีความน่าสนใจมากขึ้น

5.ฟังเสียงพนักงานเป็นส่วนใหญ่ ค่านิยมองค์กรจึงควรมาจากเสียงสะท้อนของพนักงานเพื่อให้สามารถนำไปใช้ได้จริง

6.ใช้และปฏิบัติจริงในทุกขั้นตอน สิ่งสำคัญกว่าการกำหนดค่านิยมองค์ก็คือการนำไปใช้ ควรทำให้ค่านิยมองค์กรเป็นกรอบของความคิดและการทำงานในทุกกระบวนการ เพื่อทำให้ทุกคนมี DNA ของบริษัทแบบเดียวกัน

Tag : สรรหาคน สรรหาพนักงาน หาคนทำงาน หาคน ทรัพยากรบุคคล หาแรงงาน ให้คำปรึกษาทรัพยากรบุคคล HRConsultant HRConsult HR HROutsource Training TrainingOutsource Talentmanagement เทรนนิ่งพนักงาน #คอร์สอบรม หลักสูตรฝึกอบรม ฝึกอบรมกลุ่มใหญ่ บริการเอาท์ซอร์ส รับทำเงินเดือน ประมวลเงินเดือน หาพนักงานประจำ หาพนักงานชั่วคราว พาร์ทไทม์ หาคนช่วยงาน หากำลังเสริม จัดหาบุคลากร จัดหาคน บริษัทจัดหาคน บริษัทจัดหาพนักงาน #หาบุคลากร  กลยุทธ์ทรัพยากรบุคคล การตลาดออนไลน์ Surveymarket ขายออนไลน์มืออาชีพ ฝึกอบรม ฝึกอบรมผู้บริหาร หลักสูตรการขาย นักขายมือโปร GenZManpower GenZ หาคนทำงานแบบการันตี ต้องการพนักงานจำนวนมาก บริการงานOutsource จัดหาคนสำหรับองค์กร #ระบบจ้างคนคุณภาพ Recruitment สรรหาคนเก่ง HRLegal บริการทรัพยากร ช่วยหางาน ช่วยหาคนทำงาน จัดจ้างพนักงาน หาพนักงานที่ใช่ หาคนเก่งถึกทน หาคนทำงานได้ที่ไหน พนักงานคุณภาพ Headhunting RecriutmentAgency Headhunters Headhunter Headhunterในไทย บริษัทHeadhunter รายชื่อบริษัทจัดหางาน

Share This Post

More
articles